Sữa socola giúp phục hồi cơ bắp sau tập luyện

Nghiên cứu đã chỉ ra, sữa socola giúp phục hồi sức khỏe sau tập luyện tốt hơn các loại đồ uống thể thao bán sẵn.

Từ tháng 4/2017, các nhà nghiên cứu của ba cơ sở PubMed, Scopus và Google đã tiến hành tổng hợp tất cả các nghiên cứu về các thử nghiệm sữa socola và tác động của nó đối với phục hồi tập luyện từ trước đến nay. Các nhà nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng của sữa socola đến hiệu suất và các dấu hiệu đáng chú ý trong việc phục hồi, nhịp tim, thời gian kiệt sức, huyết thanh lactate và huyết thanh creatine kinase. Sau khi tiêu thụ sữa socola thời gian làm chậm quá trình kiệt sức tăng đáng kể. Các chuyên gia nhận định rằng, sữa socoa có tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người thường xuyên tập thể thao.

Bổ sung dinh dưỡng thiết yếu

Sữa socola rất giàu dinh dưỡng.

Sữa socola rất giàu dinh dưỡng.

Sau khi tập luyện, các vận động viên có thể giảm đau và căng cứng cơ bằng cách tiêu thụ lượng protein và carbohydrate phù hợp. Tỷ lệ lý tưởng là 4 g carbs trên 1 g protein. Không giống như đồ uống thể thao hoặc thậm chí sữa tươi thông thường, sữa socola đạt tỷ lệ này một cách hoàn hảo.

Hai thành phần sữa và socola kết hợp với nhau tạo thành thức uống hoàn hảo cho việc phục hồi sau tập luyện. Sữa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm canxi, magiê, vitamin A, B, D và kali. Trong khi sữa tươi lại thiếu carbs và calo thì socola bù đắp điều đó bằng đường và cacao. Đây cũng là thức uống bổ sung nhiều dinh dưỡng hơn so với các loại đồ uống thể thao vì sữa socola chứa chất béo lành mạnh cùng nhiều khoáng chất tự nhiên.

Hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau tập luyện

Đối với người tập thể thao, việc phục hồi cơ thể đóng vai trò rất quan trọng. Trong quá trình phục hồi, cần bù lại lượng nước đã mất do đổ mồ hôi và thay thế các chất dinh dưỡng cơ thể vừa tiêu hao. Sữa socola tái tạo năng lượng đã mất, cả về chất lỏng lẫn chất dinh dưỡng. Thời gian phục hồi cơ thể và tái tạo cơ bắp của sữa socola ngắn hơn so với các đồ uống thể thao. Nghiên cứu chỉ ra, những vận động viên uống sữa socola có kết quả vận động sau khi nghỉ ngơi tốt hơn những người uống đồ uống thể thao.

Hỗ trợ phục hồi cơ bắp

Sữa socola giúp phục hồi cơ bắp tốt hơn các thức uống thể thao.

Sữa socola giúp phục hồi cơ bắp tốt hơn các thức uống thể thao.

Sau khi tập luyện khoảng 30 đến 45 phút đầu tiên là thời điểm các cơ dễ tiếp nhận protein và đường nhất. Sữa socola tạo ra sự gia tăng insulin tức thì, mang đường vào mô cơ. Nó sửa chữa các mô và thúc đẩy sự phát triển cơ bắp tốt hơn so với đồ uống thể thao.

Vì vậy, bạn hoàn toàn không cần sử dụng một thực phẩm chức năng nào khác quá đắt đỏ để phục hồi cơ thể sau tập luyện. Đơn giản, chỉ cần thêm khoảng 1 hoặc 1/2 muỗng cà phê bột ca cao không đường vào khoảng 250 ml sữa là bạn đã có trong tay một thức uống hiệu quả để xây dựng cơ bắp và tái tạo năng lượng.

Vienne (theo Bright Side)

Back to top