Giảm stress bằng thảo dược thiên nhiên

Không cần phải sử dụng đến thuốc để điều trị, bạn có thể xóa bỏ mọi căng thẳng, giảm stress bằng các loại thảo dược đến từ thiên nhiên.

Stress, căng thẳng là vấn đề thường gặp trong cuộc sống xã hội hiện nay. Nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm sinh lý và sức khỏe người bệnh. Ngoài việc tập thể dục, nghỉ ngơi hợp lý, bạn có thể sử dụng các loại thảo dược đến từ tự nhiên để làm giảm những mệt mỏi, căng thẳng, giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái trong cuộc sống. Dưới đây là những loại thảo dược có tác dụng điều hòa dây thần kinh, giúp bạn giảm stress một cách hiệu quả.

Nhân sâm

Nhân sâm từ lâu đã được xem là một vị thuốc quý, dùng để phòng ngừa và điều trị nhiều căn bệnh như ung thư, tim mạch, tiểu đường, ổn định huyết áp, cải thiện trí lực, điều trị lo âu, nuôi dưỡng sức sống,… và tăng cường sức khỏe toàn cơ thể. Hợp chất ginsenosides và các thành phần khác trong nhân sâm có thể làm tăng sự tỉnh táo, tăng hưng phấn thần kinh, giúp tâm trạng được cải thiện, và khắc phục được tình trạng tính khí thất thường. Không chỉ vậy, nó còn được coi một liều thuốc an thần tự nhiên, mang lại hiệu quả cho những người bị yếu hay mệt mỏi do bệnh tật hoặc tuổi già.

Cây hoa cúc

Trong đông y, hoa cúc có vị đắng ngọt, tính bình, có tác dụng hiệu quả trong việc chống lo âu, chống viêm, dị ứng, chống oxy hóa, hen suyễn và ngăn ngừa hội chứng co thắt tiền kinh nguyệt. Còn trong nền y học hiện đại, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng, với các thành phần hợp chất có trong mình, hoa cúc có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, ngừa cảm cúm, giúp ổn định huyết áp, làm dịu thần kinh một cách hiệu quả.

Sử dụng một tách trà hoa cúc mỗi ngày, sẽ làm tăng nồng độ glycine trong cơ thể, giúp cơ bắp được thư giãn và xoa dịu hệ thần kinh, mang đến hiệu quả trong giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng với chứng đau đầu do trúng gió hay người bệnh lên cơn hen.

Bạc hà

Bạc hà là một trong những vị thuốc tự nhiên tuyệt vời giúp làm dịu các dây thần kinh một cách hiệu quả. Tinh dầu bạc hà và thành phần menthol trong nó mang đến cảm giác tê mát khi sử dụng, gây hứng phấn, hạ nhiệt độ cho cơ thể. Ngoài ra, trong bạc hà còn chứa hàm lượng flavonoid lớn, có tác dụng làm giảm căng thẳng, xoa dịu dây thần kinh, cải thiện giấc ngủ, tăng cường trí nhớ. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn khắc phục các triệu chứng, những căng thẳng liên quan đến đường ruột, hệ tiêu hóa.

Nấm linh chi

Từ lâu, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, nấm linh chi là một loại thuốc bổ hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, ngăn ngừa stress một cách hiệu quả. Theo nghiên cứu thì nấm linh chi có chứa rất nhiều hoạt chất quý, bổ dưỡng cho cơ thể. Các acid amin và khoáng chất chứa trong nó có tác dụng cải thiện giấc ngủ, tạo cho cơ thể một cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ngoài ra, nấm linh chi còn có tác dụng thư giãn cơ, giảm đau đầu, nhức tứ chi, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cải thiện trí nhớ, giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Và nó còn có khả năng ngăn ngừa điều trị ung thư, các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường,…

Bạch quả

Bạch quả là loại thảo dược có chứa nhiều hợp chất như flavonoid và các terpenoit có tác dụng giúp cải thiện sự lưu thông máu, kích thích và tăng cường tuần hoàn não, cải thiện trí nhớ, giúp ngăn ngừa sự phát triển các vấn đề về tim mạch, hô hấp, hệ thần kinh trung ương.

Sử dụng bạch quả khi bạn mệt mỏi, sẽ giúp các mạch máu được giãn ra, làm tăng tuần hoàn máu lên não, giúp phục hồi, cải thiện các tế bào não bị tổn thương. Từ đó, sẽ giúp bạn khắc phục được các triệu chứng như căng thẳng, nhức đầu, buồn ngủ, tinh thần bất an, khiến trí não luôn được minh mẫn.

 

Back to top